Dấu hiệu và phương pháp điều trị bệnh lậu ở nam giới

Bệnh xã hội từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh với rất nhiều người bệnh về mức độ nguy hiểm cũng như mức độ lây lan bệnh của nó. Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe đặt biệt là bệnh lậu ở nam giới.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu thường gây ra các triệu chứng ở cơ quan sinh dục và niệu đạo của người bệnh. Thông thường khi mắc bệnh lậu người bệnh rất khó phân biệt được triệu chứng bệnh lậu vì nó thường không rõ ràng và dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Sau khi nhiễm vi khuẩn gây bệnh, sau khoảng 3 – 7 ngày, người bệnh sẽ có các biểu hiện lâm sàng. Theo nghiên cứu thì những triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới thường rõ ràng hơn ở nữ giới nên thường dễ nhận biết bệnh hơn.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

Sau khi bị vi khuẩn lậu tấn công vào cơ thể từ 3 đến 5 ngày, nam giới bắt đầu có các dấu hiệu điển hình của bệnh lậu như:

– Đi tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần trong ngày, liên tục bị kích thích gây cảm giác buồn đi tiểu nhưng mỗi lần đi tiểu là nam giới cảm thấy rất đau buốt đến tận óc, dòng nước tiểu nóng, yếu, ra nhỏ giọt.

– Nước tiểu đục, có mùi khai mạnh, trong nước tiểu có kèm theo mủ trắng đục hoặc vàng chảy ra cùng, cuối bãi nước tiểu thường có máu tươi.

– Lỗ sáo sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, có mủ và dịch nhầy chảy ra. vào sáng sớm khi nam giới ngủ dậy có chất nhầy trông như nhựa chuối ở lỗ sáo.

– Đau dọc niệu đạo và vùng sống lưng kéo xuống bụng dưới, có triệu chứng ớn lạnh, gấy sốt.

– Đau khi dương vật cương cứng và khi quan hệ tình dục, thường xuyên bị cường dương, xuất tinh đau buốt, có thể gặp phải hiện tượng xuất tinh ra máu.

– Cơ thể mệt mỏi, sốt, hạch bẹn nổi lên dày đặc.

Nhìn chung triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới gần giống với biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo, nguyên nhân là do khi vi khuẩn lậu tấn công cơ quan sinh dục nam giới sẽ gây ra bệnh viêm niệu đạo. Nói một cách khác viêm niệu đạo chính là một triệu chứng điển hình đi kèm với bệnh lậu.

Phương pháp điều trị bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu có diễn biến rất nhanh, thông thường cứ 15 phút là vi khuẩn lậu lại phân chia một lần. Vì vậy thời gian là yếu tố rất quan trọng trong việc điều trị bệnh lậu. Phác đồ điều trị bệnh lậu ở nam và nữ giới tương đối giống nhau.

Bệnh lậu có thể điều trị khỏi bằng các loại thuốc kháng sinh (thuốc uống, thuốc tiêm). Nếu bệnh ở giai đoạn cấp tính việc điều trị tương đối đơn giản, tuy nhiên nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính (khoảng sau giai đoạn cấp tính 15 ngày) muốn điều trị khỏi bệnh cần tăng liều lượng thuốc kháng sinh và điều trị trong thời gian dài mới đạt được hiệu quả.

• ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU CẤP TÍNH

– Thuốc uống điều trị bệnh lậu

Các loại thuốc điều trị bệnh lậu các bạn tuyệt đối không được tự mua về dùng tại nhà. Có thể gây ra các phản ứng phụ không nên có. Khi sử dụng thuốc cần phải được sự hướng dẫn từ các bác sĩ. Cũng tùy vào từng giai đoạn bệnh lậu bạn đang mắc phải mới có thể đưa ra các loại thuốc điều trị hợp lý cho bạn.

– Thuốc tiêm điều trị bệnh lậu

Khi bệnh lậu đã đến giai đoạn cấp tính đôi khi các bác sĩ phải sử dụng đến cả thuốc tiêm để điều trị trong gia đoạn này. Để được tiêm thuốc điều trị lậu cấp tính cũng cần phải có sự can thiệp của bác sĩ và trong quá trình sử dụng thuốc tiêm thì người bệnh cũng cần phải kết hợp với các loại thuốc uống để quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng hơn.

• ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU MÃN TÍNH

Lậu mãn tính là giai đoạn bệnh khá nguy hiểm, cần phải được điều trị lâu dài và kiên trì.

Điều trị bệnh lậu mãn tính bằng phương pháp DHA: Bệnh lậu mãn tính trước kia rất khó điều trị, thường xuyên tái phát khiến người bệnh bị tác động nhiều.

Tuy nhiên với sự ra đời của phương pháp DHA bệnh lậu không còn là vấn đề nan giải nữa. Đây là phương pháp trị bệnh lậu tốt nhất hiện nay, điều trị khỏi cả bệnh lậu không kể cấp tính hay mãn tính, với ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, không tái phát. Hiện nay phương pháp DHA đang được áp dụng điều trị tại phòng khám đa khoa Bắc Việt chúng tôi.

Ngoài ra để việc điều trị bệnh lậu đạt được hiệu quả cao, không tái phát, người bệnh cần kết hợp điều trị cùng bạn tình (nếu có).

Trên đây là những thông tin về  Dấu hiệu và phương pháp điều trị bệnh lậu ở nam giới. Nếu còn điều gì thắc mắc các bạn có thể gọi vào số điện thoại 0363.328.883 để được chúng tôi tư vấn trực tuyến.