Xuất tinh ra máu là bệnh gì?

Xuất tinh ra máu là hiện tượng không hiếm gặp ở nhiều nam giới. Đây được hiểu là tình trạng tinh dịch của nam giới có chứa máu khi xuất ra ngoài. Xuất tinh ra máu là một trong những hiện tượng nguy hiểm, cảnh báo nhiều vấn đề nghiêm trọng trong đời sống sức khỏe, sinh lý của bệnh nhân. Nếu không được điều trị kịp thời, có thể gây ra các hậu quả đáng tiếc, trong đó có vô sinh, hiếm muộn. Vậy xuất tinh ra máu là bệnh gì? Một vài phân tích của các chuyên gia phòng khám nam khoa sẽ giúp bạn nhận biết rõ hơn về vấn đề này.

Thông thường, tinh dịch của nam giới khi xuất ra sẽ có màu trắng đục. Tuy nhiên, một số nam giới khi xuất tinh thấy tinh dịch của mình có màu hồng nhạt hoặc màu đỏ. Điều này cho thấy có máu tồn tại trong tinh dịch của phái mạnh. Ngoài ra, một số nam giới bị xuất tinh ra máu,nhưng không có biểu hiện cụ thể gì, mà chỉ thông qua các xét nghiệm, mới tìm thấy sự xuất hiện của máu trong tinh dịch.

Xuất tinh ra máu là bệnh gì?

Hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, viêm nhiễm đường sinh dục là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này, bao gồm:

1,Viêm túi tinh

Nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng: Trong số các nguyên nhân gây bệnh xuất tinh ra máu, thì viêm túi tinh chiếm khoảng 40% số trường hợp. Đây được coi là nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới gặp phải tình trạng bất thường này.

2,Viêm ống dẫn tinh

Ống dẫn tinh là con đường vận chuyển của tinh dịch từ tinh hoàn, qua túi tinh, tuyến tiền liệt, tới niệu đạo để xuất tinh ra ngoài. Nếu ống dẫn tinh bị viêm và xuất hiện tình trạng xung huyết hoặc chảy máu, tinh dịch khi đi qua đó sẽ mang theo một phần máu viêm của ống dẫn tinh và gây nên  xuất tinh ra máu tươi.

3,Viêm tuyến tiền liệt

Khi tuyến tiền liệt bị viêm, thành phần chứa trong tinh dịch cũng bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, nam giới bị viêm tuyến tiền liệt, cũng có thể tìm thấy sự xuất hiện của máu chứa trong tinh dịch.

4,Viêm niệu đạo

Niệu đạo ở nam giới khi bị chít hẹp, hoặc nhiễm trùng, sẽ dẫn tới tình trạng xung huyết. Tinh dịch đi qua niệu đạo cũng sẽ bị trộn lẫn với máu và hình thành hiện tượng xuất tinh ra máu.

5,Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tĩnh mạch thừng tinh bị giãn, khi xuất tinh, niệu đạo của nam giới sẽ co thắt mạnh để đẩy tinh dịch ra ngoài. Điều này sẽ làm đứt các tĩnh mạch nhỏ và khiến cho nam giới xuất tinh ra máu.

Tác hại khi nam giới bị xuất tinh ra máu là gì?

• Gây vô sinh, hiếm muộn: xuất tinh ra máu làm giảm chất lượng tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai và có con. Vì vậy, khi thấy triệu chứng này cần tiến hành thăm khám và điều trị sớm.
  • Tác động đến tâm lí: Khi thấy cơ thể có những triệu chứng bất thường làm nam giới lo lắng, ảnh hưởng đến cuộc sống.
  • Suy giảm đời sống tình dục: nam giới cũng không còn thoải mái trong việc quan hệ với bạn tình, làm giảm ham muốn.
  • Mắc bệnh ung thư: Xuất tinh ra máu có nguy cơ là biểu hiện của bệnh ung thư tinh hoàn. Để biết chính xác có mắc bệnh hay không cần đi khám sớm để biết kết quả.
  • Nguy cơ mắc các bệnh khác: Xuất tinh ra máu có thể là những biểu hiện lâm sàng của các bệnh như tắc túi tinh, ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu, xơ gan,

Xử trí can thiệp, điều trị bệnh lý xuất tinh ra máu?

Trong tất cả các trường hợp, nếu xuất tinh ra máu cần điều trị thì nên điều trị dựa vào nguyên nhân mới có hiệu quả. Việc điều trị có thể thực hiện bằng phương pháp nội khoa và phương pháp ngoại khoa.

– Điều trị nội khoa: được chỉ định xử trí điều trị cho các trường hợp viêm và nhiễm khuẩn. Trong trường hợp nhiễm khuẩn do các vi khuẩn thông thường, điều trị theo kết quả của kháng sinh đồ là hợp lý nhất.

– Điều trị ngoại khoa: được chỉ định thực hiện tùy theo từng trường hợp cụ thể. Tiến hành phẫu thuật ngoại khoa mở hay nội soi như nội soi qua đường niệu đạo hoặc nội soi qua ổ bụng.

Phòng khám Bắc Việt địa chỉ thăm khám xuất tinh ra máu hiệu quả?

Tình trạng xuất tinh ra máu nếu cứ để lâu, bệnh nặng mới đi khám và hỗ trợ điều trị thì thời gian hỗ trợ điều trị sẽ lâu và tốn kém. Vì vậy khi thấy tinh dịch có lẫn máu, nam giới nên đến cơ sở y tế để được các bác sỹ khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Phòng khám Bắc Việt địa chỉ thăm khám bệnh nam khoa uy tín

Phòng khám đa khoa Bắc Việt là cơ sở được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. Phòng khám đã trở thành điểm đến tin cậy cho nam giới trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa bởi người trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị là các bác sỹ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Phòng khám Bắc Việt Hà Nội có cơ sở vật chất khang trang, được đầu tư trang thiết bị tiến tiến, hiện đại sẽ đảm bảo tối ưu hiệu quả hỗ trợ điều trị cho người bệnh. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ từ 7h30-20h00. Đây là điều kiện thuận lợi về mặt thời gian giúp bệnh nhân chủ động đến thăm khám và hỗ trợ điều trị mà không ảnh hưởng tới công việc hàng ngày.

Để được tư vấn nam khoa , hoặc đặt lịch thăm khám online, nam giới chỉ cần liên hệ tới đường dây nóng 0363.328.883 hoặc Chat trực tuyến với bác sỹ ngay trên website. Địa chỉ của Phòng khám Bắc Việt tại số 73 trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội.