Triệu chứng nhận biết khi mắc bệnh lậu

Triệu chứng của bệnh lậu có thể nhận biết bằng mắt thường, tuy nhiên cũng có những trường hợp triệu chứng của bệnh âm thầm, khó phát hiện. Vì vậy, người bệnh cần sớm biết được dấu hiệu cơ bản nhận biết bệnh lậu từ đó có phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

Triệu chứng nhận biết khi mắc bệnh lậu

Bệnh lậu thường gây ra các triệu chứng ở cơ quan sinh dục và niệu đạo của người bệnh. Thông thường khi mắc bệnh lậu người bệnh rất khó phân biệt được triệu chứng bệnh lậu vì nó thường không rõ ràng và dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Sau khi nhiễm vi khuẩn gây bệnh, sau khoảng 3 – 7 ngày, người bệnh sẽ có các biểu hiện lâm sàng. Theo nghiên cứu thì những triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới thường rõ ràng hơn ở nữ giới nên thường dễ nhận biết bệnh hơn.

Triệu chứng nhận biết khi mắc bệnh lậu

Triệu chứng nhận biết bệnh lậu ở nam giới

Sau khi bị vi khuẩn lậu tấn công vào cơ thể từ 3 đến 5 ngày, nam giới bắt đầu có các dấu hiệu điển hình của bệnh lậu như:

– Đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày, liên tục bị kích thích gây cảm giác buồn đi tiểu nhưng mỗi lần đi tiểu là nam giới cảm thấy rất đau buốt đến tận óc, dòng nước tiểu nóng, yếu, ra nhỏ giọt.

– Nước tiểu đục, có mùi khai mạnh, trong nước tiểu có kèm theo mủ trắng đục hoặc vàng chảy ra cùng, cuối bãi nước tiểu thường có máu tươi.

– Lỗ sáo sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, có mủ và dịch nhầy chảy ra. vào sáng sớm khi nam giới ngủ dậy có chất nhầy trông như nhựa chuối ở lỗ sáo.

– Đau dọc niệu đạo và vùng sống lưng kéo xuống bụng dưới, có triệu chứng ớn lạnh, gấy sốt.

– Đau khi dương vật cương cứng và khi quan hệ tình dục, thường xuyên bị cường dương, xuất tinh đau buốt, có thể gặp phải hiện tượng xuất tinh ra máu.

– Cơ thể mệt mỏi, sốt, hạch bẹn nổi lên dày đặc.

Nhìn chung triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới gần giống với biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo, nguyên nhân là do khi vi khuẩn lậu tấn công cơ quan sinh dục nam giới sẽ gây ra bệnh viêm niệu đạo. Nói một cách khác viêm niệu đạo chính là một triệu chứng điển hình đi kèm với bệnh lậu.

Triệu chứng nhận biết bệnh lậu ở nữ giới

So với nam giới, bệnh lậu ở nữ giới diễn ra tương đối âm thầm, kín đáo không rõ ràng như với nam giới. Chính vì điều này mức độ nguy hiểm của bệnh càng cao, trong thời gian ủ bệnh nữ giới có thể vô tình lây nhiễm cho người khác mà không biết. Nếu có triệu chứng nữ giới có thể gặp các hiện tượng như sau:

– Các biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo, cụ thể như đái rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần liên tục, dòng nước tiểu yếu, mỏng, nước tiểu đục, có lẫn máu trong nước tiểu hoặc ở cuối bãi nước tiểu.

– Khí hư ra nhiều, có mùi hôi, ẩm ướt, soi trong âm đạo, cổ tử cung có thể thấy bị sưng phù, tấy đỏ.

– Ngứa âm hộ, âm đạo, bụng dưới bị đau âm ỉ, đau rát khi quan hệ tình dục.

– Đau toàn bộ khu vực xương chậu, sốt cao, nôn mửa, mệt mỏi, chán ăn, người bị ớn lạnh.

– Bệnh lậu ở miệng có biểu hiện tương đối giống nhau ở nam và nữ giới, cụ thể là miệng đau rát, lở loét, có các cơn ho kéo dài, ngứa cổ họng, hơi thở nặng mùi, gần giống như với bệnh viêm họng, tuy nhiên dùng thuốc viêm họng lại không khỏi. Ngoài ra mặc dù mắc bệnh lậu ở miệng nhưng người bệnh vẫn có thể có các biểu hiện ở vùng kín như chúng tôi vừa mô tả trên.

Những nguy hại mà bệnh lậu có thể gây nên

– Bệnh lậu gây vô sinh ở cả 2 giới: Bệnh lậu dẫn đến 1 số biến chứng ở tuyến tiền liệt, tinh hoàn, ống dẫn tinh của nam giới và niệu đạo, bộ phận sinh dục của nữ giới, chính vì vậy, nó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của những người mắc bệnh.

– Bệnh lậu gây viêm khớp: Theo nghiên cứu cho thấy viêm khớp do lậu gây ra chiếm 53%, bắt đầu bằng những đợt đau khớp ở cổ tay, gối, cổ chân… nếu nghi ngờ viêm khớp do lậu nên nhập viện để chẩn đoán chính xác.

– Bệnh lậu gây nhiễm khuẩn huyết: Đây là tình trạng nhiễm khuẩn vô cùng phức tạp, có khả năng đe dọa đến tính mạng con người.

– Bệnh lậu gây viêm nội mạc: Đây là tình trạng viêm loét và sùi trên nội tâm mạc trong cơ thể người. Rất nguy hiểm, cần được điều trị sớm.

– Bệnh lậu vô cùng nguy hiểm đối với nữ giới: Vi khuẩn lậu có thể tấn công niệu đạo, ống dẫn trứng và buồng trứng ở nữ giới gây ra các vấn đề về phụ khoa và đặc biệt đối với phụ nữ có thai thì khả năng lây truyền cho em bé là không thể tránh khỏi.

– Bệnh lậu gây viêm kết mạc: Kết mạc bị viêm nhiễm do lậu cầu khuẩn gây nên, ảnh hưởng đến đường mí mắt, nhãn cầu… Trong trường hợp nặng, có thể bị mù.

Nên điều trị bệnh lậu ở đâu tốt?

Bệnh lậu tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng những nguy hại mà bệnh gây nên cũng kinh hoàng không kém. Bệnh lậu nếu không được tiến hành điều trị sớm có thể gây nên những hậu quả khôn lường. Do vậy việc lựa chọn được địa chỉ điều trị bệnh lậu sớm là việc làm cần thiết và có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nên điều trị bệnh lậu ở đâu tốt?

Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm của phòng khám Bắc Việt

Đối với khu vực miền Bắc nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng thì phòng khám đa khoa Bắc Việt là một trong những địa chỉ khám và điều trị bệnh uy tín, chất lượng:

– Trang thiết bị máy móc hiện đại: Đây là yếu tố quan trọng giúp quá trình kiểm tra bệnh đạt được độ chính xác cao đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt.

– Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm có khả năng chuyên môn cao. Những bác sĩ đang công tác tại phòng khám Bắc Việt đều là những bác sĩ có danh tiếng tại bệnh viện trong nước như: Bạch Mai, Xanh – Pôn, 198, …

– Bảo mật thông tin bệnh nhân tuyệt đối.

– Chi phí được niêm yết công khai ngay tại sảnh chính của phòng khám và cam kết không phát sinh chi phí.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh lậu cũng như việc hỗ trợ điều trị bệnh, bạn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số 0363.328.883 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.