Tìm hiểu bệnh herpes môi

Herpes môi là bệnh phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Mặc dù Herpes môi là bệnh lành tính, nhưng bệnh trở nên nghiêm trọng ở người suy giảm miễn dịch, ở trẻ em còn bú mẹ và phụ nữ mang thai có thể dẫn đến tử vong. Khoảng 80% dân số nhiễm virus này, nhưng bình thường chúng nằm yên trong cơ thể, chỉ có khoảng 25% phát bệnh khi có điều kiện thuận lợi, xảy ra chủ yếu ở trẻ em và cả người lớn.

Triệu chứng Herpes môi

Herpes môi làm người bệnh thấy ngứa, nóng, rát, đỏ da, có cảm giác lăn tăn ở môi, sau đó xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti, tập trung thành từng đám trên môi hay quanh môi (đôi khi còn ở miệng, má, cằm, mũi).

Trường hợp sức đề kháng yếu hoặc bị các bệnh làm suy giảm miễn dịch, bệnh thường nặng (lan rộng, kéo dài, có biến chứng). Còn lại đa số trường hợp khác, bệnh thường nhẹ, có thể tự khỏi trong vài tuần.

Triệu chứng Herpes môi

Thời gian ủ bệnh khoảng 1 tuần (dao động từ 2 – 20 ngày).

Bệnh diễn biến nặng sau khoảng 3-4 ngày rồi đỡ dần trong vài ngày sau đó. Các thương tổn lành sẹo trong khoảng 2-4 tuần. Có thể thấy tại chỗ bị thâm hoặc trắng, đôi khi để lại sẹo.

Nhiều người bị nhiễm virus Herpes môi nhưng không có triệu chứng bệnh. Khoảng 1/3 số người bệnh bị tái phát, một nửa số họ bị tái phát ít nhất 2 lần/năm.

Thuốc điều trị​ herpes môi

– Thuốc kháng virus:

Hiện chưa có thuốc điều trị khỏi hẳn bệnh herpes nói chung và herpes môi nói riêng. Các thuốc sau đây tác động đến virus ở giai đoạn nhân lên. Herpes môi lành tính, chỉ cần bôi thuốc sau.

Trường hợp nhẹ hay nặng đều nên dùng, vì thuốc làm rút ngắn thời gian kéo dài, giảm tái phát, trường hợp nặng càng cần phải dùng vì thuốc giúp giảm mức trầm trọng. Dùng càng sớm càng tốt, ngay sau khi có dấu hiệu bị bệnh đầu tiên (ngứa, nóng rát, đỏ).

– Thuốc giảm đau:

Herpes môi đau không dữ dội, nhưng kéo dài, gây khó chịu, nên chọn loại thông thường, ít gây tai biến. Các thuốc chống bội nhiễm giúp chống bội nhiễm, thuốc làm khô nhanh các vết trợt lở và đóng vảy. Các loại kem chống nắng bôi môi có chỉ số chống nắng khoảng 15

Ngoài ra, cần súc miệng bằng nước muối, tắm nước ấm hay dung dịch thuốc tím pha loãng. Không nhất thiết phải dùng tất cả các loại thuốc, mà chỉ chọn loại cần thiết phù hợp với mình.

– Thuốc ngăn ngừa tái phát herpes môi:

Virus herpes môi thường có trong cơ thể, trong đợt bùng phát bệnh, dù có dùng thuốc kháng virus cũng không bao giờ loại sạch hết nên không thể điều trị khỏi hẳn, có thể tái phát khi có điều kiện. Tuy nhiên, chỉ dùng thuốc ngừa tái phát thường xuyên, lâu dài với những người mỗi năm tái phát từ 6 lần trở lên. Phổ biến là dùng từ 6 – 18 tháng, khi mỗi năm chỉ còn tái phát từ 2 lần trở xuống thì ngừng dùng. Nhưng trong thực tế, người ta cũng từng dùng cho những người đặc biệt liên tục đến 13 năm.

Song song với việc dùng thuốc cần có chế độ dinh dưỡng tăng khả năng đề kháng cơ thể. Cần tránh các loại thức ăn như dừa, đậu nành, sô-cô-la, cà rốt… vì những đồ này là yếu tố cần để herpes tái sinh, tuy nhiên không kiêng nhiều, vì nó cũng rất cần cho việc hấp thu thức ăn để phát triển cơ thể.

Các yếu tố hay làm cho herpes môi tái phát

Da – niêm mạc bị kích thích như bị chiếu tia tử ngoại, phụ nữ khi có kinh, bị sốt, cảm lạnh, giảm sức đề kháng.

Khi bệnh tái phát, có thể xuất hiện một số triệu chứng báo trước như khó chịu, ngứa, cảm giác bỏng rát.

Các biểu hiện toàn thân và biến chứng thường gặp trong giai đoạn sơ phát hơn là trong giai đoạn tái phát như:

– Cứng gáy, đau đầu, sợ ánh sáng là biểu hiện của viêm màng não do virus Herpes.

– Sốt, mệt mỏi, nhược cơ, đau cơ.

– Rối loạn chức năng hệ thần kinh thực vật (còn gọi là hệ thần kinh tự động).

– Biến chứng gây liệt mặt.

– Viêm não – màng não, viêm giác mạc, hồng ban đa dạng do nhiễm HSV trên những người bị eczema, viêm phổi, viêm dạ dày, thực quản, viêm màng bồ đào, viêm võng mạc…

Điều trị herpes sinh dục ở đâu tốt?

Nên điều trị herpes sinh dục ở đâu tốt? Việc lựa chọn địa chỉ điều trị bệnh mang ý nghĩa rất quan trọng đối với hiệu quả điều trị do vậy bệnh nhân cần tìm hiểu kĩ trước khi tiến hành điều trị.

– Hiện nay phòng khám đa khoa 73 trần Duy Hưng là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín trong khám và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội. Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ lành nghề, giàu kinh nghiệm, đảm bảo cho kết quả thăm khám chẩn đoán bệnh chính xác, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

– Bên cạnh nguồn lực con người, phòng khám đa khoa Bắc Việt còn có sự đầu tư quy mô về hệ thống trang thiết bị y tế, phục vụ cho việc hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục, người bệnh có thể an tâm thể gửi gắm nỗi lo khi đến phòng khám.

– Phòng khám đa khoa Bắc Việt luôn tuân thủ theo một quy trình nghiêm ngặt trong quá trình hỗ trợ điều trị. Mang lại hiệu quả cao, an toàn và nhanh chóng rút ngắn thời gian hỗ trợ điều trị cũng như tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

– Bảo mật thông tin bệnh nhân một cách tuyệt đối.

– Khi đến phòng khám người bệnh có thể an tâm về vấn đè chi phí, tại phòng khám chúng tôi mọi khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng chi tiết, thông báo trao đổi trước với người bệnh.

Địa chỉ điều trị herpes uy tín tại Hà Nội

Điều trị herpes sinh dục hết bao nhiêu tiền?

Nhiều người do lo ngại về chi phí điều trị herpes sinh dục mà chần chừ không đi thăm khám sớm khi có dấu hiệu khiến bệnh tiến triển nặng gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, điều trị herpes sinh dục hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như mức độ bệnh, cơ sở thực hiện, phương pháp điều trị… Tốt nhất, bệnh nhân nên đi thăm khám và điều trị thì mới biết rõ mức phí. Cụ thể một vài yếu tố có thể chi phối đến chi phí điều trị herpes sinh dục có thể kể tới như:

– Mức độ bệnh: Đối với bệnh ở giai đoạn đầu, khi mới có dấu hiệu việc điều trị sẽ nhanh chóng, đơn giản hơn, chi phí cũng thấp hơn so với những trường hợp bệnh đã tiến triển nặng, thậm chí phát sinh ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

– Cơ sở thực hiện: Nếu bệnh nhân lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng về trang thiết bị, đội ngũ bác sĩ… sẽ có mức giá chênh lệch hơn so với những cơ sở y tế kém chất lượng.

– Phương pháp điều trị: Phương pháp điều trị là một yếu tố ảnh hưởng tương đối nhiều tới chi phí điều trị bệnh herpes sinh dục. Với mỗi phương pháp điều trị sẽ có các mức giá khác nhau.

– Khả năng hồi phục: Với những bệnh nhân có sức đề kháng tốt, khả năng hồi phục nhanh sẽ không phải chi trả thêm phí khám,điều trị. Còn đối với những bệnh nhân có thể chất yếu, hồi phục kém sẽ có thời gian điều trị lâu và chi phí cũng sẽ nhiều hơn.

Hãy chat ngay với chúng tôi khi bạn cần tư vấn thêm hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 73 trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội để đăng kí và trực tiếp được thăm khám.

Mọi thắc mắc cần tư vấn thêm, bạn đọc vui lòng gọi điện đến số 0363.328.883 để được bác sỹ giải đáp cụ thể.