Những dấu hiệu nào cho biết nam giới mắc chứng liệt dương

Liệt dương là một triệu chứng rối loạn chức năng cương dương thường gặp nhất ở nam giới, theo y học dương vật nam giới khi không thể cương cứng hoặc cương cứng không đủ lâu để giao hợp một cách bình thường thì được xem như một bệnh và được gọi là liệt dương. Vì vậy nam giới cần có những hiểu biết chính xác về những triệu chứng ban đầu của liệt dương giúp ích cho việc chuẩn đoán và điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Nguyên nhân gây bệnh liệt dương do đâu?

Nguyên nhân gây bệnh liệt dương là gì?

Tỷ lệ liệt dương ở nam giới tăng dần theo độ tuổi, đặc biệt là sau thời kì thanh xuân, liệt dương gây tổn hại lớn lên tinh thần của người bệnh.Vậy những triệu chứng ban đầu thường gặp của liệt dương là gì? Do nguyên nhân nào gây ra?

Liệt dương có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân và có nhiều trường hợp, liệt dương bắt nguồn từ yếu tố tâm lý.

Triệu chứng để nhận biết bệnh liệt dương là gì?

Triệu chứng nhận biết bệnh liệt dương có thể liệt kê như sau:

– Triệu chứng ban đầu liệt dương do tinh thần: thời gian phát bệnh nhanh, dương vật tự phát khó cương cứng; vào sáng sớm khi ngủ dậy, khi thủ dâm hoặc khi nghĩ đến những hoang tưởng tình dục dương vật vẫn có thể cương cứng được, nhưng khi quan hệ thực tế lại không cương cứng được; hoặc dương vật vẫn cương cứng khi tiếp xúc với cơ thể phụ nữ nhưng lại mềm đi và không đưa vào âm đạo được. Ngoài ra còn một số triệu chứng thần kinh như: lo lắng, lo âu, trầm cảm, tinh thần bất ổn, có thể kèm theo hiện tượng xuất tinh sớm hoặc giao hợp nhưng không xuất tinh.

– Triệu chứng ban đầu liệt dương do bệnh lí: biểu hiện chủ yếu là dù trong bất cứ trường hợp nào dương vật cũng không cương cứng được, thời gian phát bệnh thưởng chậm nhưng theo cấp độ tăng dần. Ngoài ra có thể kèm theo các triệu chứng của các bệnh lí khác như đái tháo đường…

Sau khi nhận thức rõ về các biểu hiện ban đầu của liệt dương ta cần chú ý xem chuẩn đoán đã đúng chưa. Có thể nhận biết qua những dấu hiệu như sau:

1.  Dấu hiệu liệt dương do bệnh lí tương ứng với bệnh lí trên các cơ quan.
  2. Có tiền sử bệnh lý về thần kinh về tinh thần hoặc bệnh lí trên các cơ quan, hoặc đã từng sử dụng một số loại thuốc có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lí.
  3. Dương vật mất khả năng cương cứng, không thể tiến hành giao hợp bình thường, bệnh phát triển trên 3 tháng.
  4. Nên làm các xét nghiệm và hóa nghiệm có liên quan như xét nghiệm nội tiết tố nam trong huyết thanh hoặc thử nghiệm cương cứng dương vật, điều này sẽ có tác dụng tốt trong việc chuẩn đoán.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Bắc Việt chúng tôi về bệnh liệt dương. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp lịch khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 0363.328.883 để nhận được tư vấn trực tiếp của chuyên gia nhé!