Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh lậu

Lậu là căn bệnh xã hội ngày càng phát triển và phổ biến hiện nay. Một trong những nguyên nhân khiến bệnh lậu ngày gia tăng là việc thiếu hiểu biết trong cách phòng tránh bệnh lậu. Theo các chuyên gia, để phòng tránh bệnh lậu cần phải biết nguyên nhân bệnh để ngăn chặn từi chính những tác nhân gây bệnh đó.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh lậu

Các chuyên gia cho biết, bệnh lậu được bắt nguồn từ vi khuẩn lậu hình hạt cà phê có tên là Neisseria gonorrhoeae. Vi khuẩn lậu lây nhiễm thông qua một số con đường chủ yếu như sau:

– Quan hệ tình dục không lành mạnh

Quan hệ tình dục không lành mạnh là nguyên nhân chính gây ra bệnh lậu

Lối sống hiện đại với quan niệm tình dục phóng khoáng ở giới trẻ là nguyên nhân đẩy nhanh tốc độ lây nhiễm bệnh lậu trong đời sống cộng đồng.

Theo các chuyên gia, quan hệ với nhiều người hoặc quan hệ với bạn đời có lối sống tình dục buông thả và không có biện pháp phòng tránh là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới lây nhiễm bệnh lậu nói riêng và các bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục nói chung.

Lậu cầu khuẩn ký sinh chủ yếu tại bộ phận sinh dục của nam giới và nữ giới. Trong khi đó, quan hệ tình dục sẽ tạo ra các vết thương rất nhỏ mà khi hưng phấn tình dục bạn không thể nhận ra. Thông qua những vết xước này, lậu cầu khuẩn có thể xâm nhập và gây bệnh.

Quan hệ tình dục bằng miệng hoặc thông qua hậu môn với những người đồng giới, cũng có thể dẫn tới bệnh lậu miệng và lậu ở hậu môn.

– Qua vật dụng trung gian

Sử dụng chung các vật dụng trung gian với người bệnh như: Bàn chải, khăn tắm, khăn mặt, bồn cầu… Bạn rất dễ có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh lậu.

Do lậu cầu khuẩn có thể tồn tại được khi ra ngoài môi trường cơ thể, nên khi tiếp xúc với các vật dụng trung gian truyền bệnh, bạn rất dễ có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh lậu. Đặc biệt, lậu cầu khuẩn khi xâm nhập vào cơ thể thường có tốc độ phát triển rất nhanh và khó có thể kiểm soát được.

– Thông qua vết thương hở

Lậu cầu khuẩn có thể ký sinh tại niêm mạc, bán niêm mạc trên cơ thể của bệnh nhân. Chính vì vậy nếu bạn vô tình chạm vào vết thương hở của người mắc bệnh lậu, sau đó chạm vào bộ phận sinh dục, các vết thương của mình hoặc dụi mắt. Bạn có thể bị lây nhiễm bệnh lậu từ người bệnh.

– Lây từ mẹ sang con

Ở nữ giới, lậu cầu khuẩn ký sinh chủ yếu tại âm đạo, cổ tử cung… Thông qua con đường sinh thường, thai nhi có thể bị lây nhiễm bệnh lậu từ người mẹ và hình thành bệnh lậu bẩm sinh ở trẻ.

Chính vì vậy, nữ giới mắc bệnh lậu thường được khuyến cáo là không nên mang thai. Nếu đã mang thai, các chị em cũng nên lựa chọn giải pháp sinh mổ để đảm bảo sức khỏe của mình và thai nhi.

Ngoài ra, những chị em mang thai mà bị mắc bệnh lậu nên có chế độ chăm sóc và nghỉ ngơi đặc biệt, dựa trên sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị bệnh lậu ở đâu uy tín?

Bệnh lậu tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng những ảnh hưởng của bệnh gây nhiều đau đớn và ảnh hưởng tới sức khỏe. Bệnh lậu nếu không được tiến hành điều trị sớm có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Do vậy việc tìm hiểu và lựa chọn một địa chỉ điều trị bệnh lậu sớm là việc làm vô cùng cần thiết.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt – Địa chỉ uy tín điều trị bệnh lậu

Đối với khu vực miền Bắc nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng thì phòng khám đa khoa Bắc Việt được đánh giá là một trong những địa chỉ khám và điều trị bệnh uy tín, chất lượng:

• Trang thiết bị máy móc hiện đại: Đây là yếu tố quan trọng giúp quá trình kiểm tra bệnh đạt được độ chính xác cao đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt.
  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm có khả năng chuyên môn cao. Những bác sĩ đang công tác tại phòng khám Bắc Việt đều là những bác sĩ có danh tiếng tại bệnh viện trong nước như: Bạch Mai, Xanh – Pôn, 198, …
  • Áp dụng công nghệ hiện đại, phương pháp mới trong điều trị bệnh lậu mang lại hiệu quả cao trong điều trị.
  • Thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật theo quy định của pháp luật
  • Chi phí được niêm yết công khai ngay tại sảnh chính của phòng khám và cam kết không phát sinh chi phí.

Nếu còn có thắc mắc gì về bệnh lậu cũng như việc hỗ trợ điều trị bệnh, bạn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số 0363.328.883 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí. Các bạn có thể đến trực tiếp phòng khám đa khoa Bắc Việt tại số 73 trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội để trực tiếp thăm khám và nhận được tư vấn chi tiết của bác sĩ chuyên khoa.