Bệnh sùi mào gà có gây ngứa không ?

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội do loại vi rút Human papillone (HPV) gây nên và có thể lây nhiễm qua nhiều đường khác nhau nhưng chủ yếu là qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh sùi mào gà rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Vậy bệnh sùi mào gà là gì, có những triệu chứng gì? Sùi mào gà có gây ngứa không? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này.

Tìm hiểu về bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mồng gà. Đây là một trong các bệnh xã hội rất nguy hiểm do các vi rút HPV gây nên và thường xuất hiện chủ yếu ở cơ quan sinh dục của nam và nữ. Bệnh sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh ừ 2 -9 tháng mới xuất hiện triệu chứng cụ thể. Nếu phát hiện triệu chứng bệnh thì các bạn cần phải tới ngay các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

– Biểu hiện thường dễ phát hiện là trên cơ thể người bệnh đặc biệt là ở các cơ quan sinh dục cả nam và nữ xuất hiện những u nhú nhỏ, mềm màu hồng, nhô lên cao khoảng từ 1- 2mm. Vị trí mọc của các u nhú này cũng rất đa dạng, ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể như bộ phận sinh dục, mắt, miệng, mặt,…đều là những nơi dễ bị tổn thương trên cơ thể.

– Nếu bệnh không được điều trị kịp thời thì các u như sẽ phát triển ngày càng to lên, nhiều hơn và lan rộng ra, mọc thành từng chùm, đám khiến cho bề mặt chúng trở nên sần sùi, ẩm ướt với màu trắng hồng trông giống như cái mào gà hoặc hoa súp lơ.

– Những nốt sùi mào gà có thể phát triển lớn tới khoảng 10 cm và khiến cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu, mụn có thể vỡ ra, chảy mủ, có mùi hôi khoa chịu. Đặc biệt đối với trường hợp mụn mọc ở các cơ quan sinh dục thì người bệnh còn có triệu chứng tiểu ra máu và khó tiểu. Sùi mào gà mọc ở trong trực tràng thì có thể gây đau ngứa hậu môn dẫn tới đại tiện ra máu.

Bệnh sùi mào gà có gây ngứa không?

Sùi mào gà có gây ngứa không là băn khoăn của rất nhiều người. Trên thực tế, nếu khi mắc sùi mào gà ở giai đoạn đầu thì bệnh thường không có biểu hiện rõ ràng và cũng hạn chế cảm giác đau ngứa nên sẽ rất khó phát hiện bệnh. Nhưng đến giai đoạn bệnh phát triển hơn với sự xuất hiện của các u nhú to dần trông như những chiếc súp lơ hoặc mào gà, đặc biệt là trường hợp sùi mào gà bị sưng, vỡ thành mủ thì sẽ gây ra cho người bệnh cảm giác rất khó chịu và ngứa ngáy. Nếu trong giai đoạn ấy người bệnh vệ sinh cơ thể không cẩn thận, không may va chạm vào các nốt sùi mào gà thì rất dễ gây chảy máu, mủ, viêm loét và ngứa.

Như vậy, sùi mào gà có gây ngứa hay không còn tùy thuộc vào mức độ, tình trạng bệnh. Tuy nhiên, lời khuyên của các bác sĩ dành cho các bạn là nếu phát hiện những dấu hiệu bệnh thì cần phải ngay lập tức đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều bệnh sùi mào gà sao cho kịp thời để tránh tình trạng bệnh nặng gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Nếu chị em nào còn thắc mắc hay nhu cầu gì thì có thể liên hệ trực tiếp với phòng khám đa khoa Bắc Việt chúng tôi tại địa chỉ 75, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội theo số điện thoại 0363.328.883 để được tư vấn miễn phí.