Bao quy đầu nổi mẩn đỏ có thể là dấu hiệu bệnh nguy hiểm

Đầu dương vật là một trong những bộ phận nhạy cảm của nam giới, nếu do bất kì một tác động nào đó gây tổn thương cho bộ phận này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động sinh hoạt ngày thường và gây ra sự ức chế tâm lý cho người bệnh.

Bao quy đầu nổi mẩn đỏ có thể là dấu hiệu bệnh nguy hiểm

Có rất nhiều nguyên nhân gây đầu dương vật nổi đỏ, trong đó có các nguyên nhân bệnh lý gây nên, ảnh hưởng nghiêm trọng và nguy hại đến người bệnh. Bao quy đầu nổi mẩn đỏ có thể là dấu hiệu bệnh nguy hiểm sau:

Bao quy đầu nổi mẩn đỏ có thể là dấu hiệu bệnh nguy hiểm
  • Dương vật nổi mẩn đỏ do bệnh lý quy đầu

–  Các bệnh lý về bao quy đầu như viêm bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu khiến cho vùng kín nổi mẩn kèm theo các tình trạng ngứa ngáy khó chịu dương vật.

–  Các bệnh lý về bao quy đầu như hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu cần can thiệp ngoại khoa để điều trị căn nguyên bệnh. Bệnh lý này là nguyên nhân chủ yếu lí giải thắc mắc đầu dương vật nổi mẩn đỏ là biểu hiện của bệnh gì.

• Đầu dương vật nổi mẩn đỏ – biểu hiện bệnh sùi mào gà

–  Sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nam thường nổi các mụn nhỏ li ti tập trung khiến cho vùng kín nổi mụn các mụn này gây tình trạng ngứa ngáy.

–  Sùi mào gà sau một thời gian sẽ lớn dần trông như hình hoa mào gà, các nốt sùi này dễ tổn thương, dễ chảy máu, chảy mủ khiến bệnh lây lan nhanh chóng khó điều trị.

• Mụn rộp sinh dục gây đầu dương vật nổi mẩn đỏ

–  Mụn rộp sinh dục gây mọc các nốt mụn ở vùng kín là các mụn nước và mụn mủ kèm theo các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu.

–  Các nốt mụn này vở ra gây nên tình trạng nhiễm khuẩn lở loét dương vật, các dịch mủ này sẽ gây lây lan bệnh sang các vùng xung quanh.

Lưu ý khi bị bao quy đầu nổi mẩn đỏ

–  Không nên tự ý sử dụng các loại thuốc uống hoặc thuốc bôi khi chưa có chỉ định của bác sĩ

–  Nên đến gặp bác sĩ để thăm khám và được hướng dẫn điều trị nếu mắc bệnh nguy hiểm, không nên chủ quan với tình trạng bệnh này.

–  Nên điều trị và sử dụng thuốc đúng liệu trình của bác sĩ để tránh nguy cơ tái phát bệnh và nguy cơ kháng thuốc.

–  Nên giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không sử dụng các chất tẩy rửa để rửa đầu dương vật.

–  Nên thay đổi sinh hoạt cá nhân như: đổi các loại bột giặt, sữa tắm, nước xã vải, ngưng sử dụng loại bao cao su đang sử dụng gây dị ứng.

–  Không nên có quan hệ tình dục trong thời gian nổi mẫn đỏ ngăn ngừa tình trạng các bệnh lây lan qua đường tình dục gây bệnh cho bạn tình.

Trên đây là những kiến thức cơ bản dành cho nam giới về hiện tượng bao quy đầu nổi mẩn đỏ. Khi mắc phải hiện tượng này mời liên hệ đến số 0363.328.883 để được đặt lịch thăm khám tại phòng khám đa khoa Bắc Việt.